SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Phương tễ học
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: TTND.BSCC. Trần Văn Bản

    Nội dung:

         Phương tễ học là một môn nghiên cứu sâu về sự phối ngũ của các vị thuốc có tác dụng hiệp đồng, có tác dụng đối lập, có tác dụng bổ trợ, có tác dụng tương phản.... tạo nên một bài thuốc có giá trị chữa bệnh cao, hạn chế được những tác dụng phụ không cần thiết, giảm tính độc hại khi dùng thuốc, chữa được nhiều bệnh khó phù hợp với từng thời kỳ phát triển của xã hội, của nhiều địa phương với nhiều vùng địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng khác nhau.

         Cuốn sách này được biên soạn trên cơ sở tổng hợp có chọn lọc từ hơn 30 tư liệu kinh điển như Thương hàn luận, Kim quỹ yếu lược, Y phương tập giải, Hải Thượng y tông tâm lĩnh.....và từ những kiến thức thu lượm được kết hợp với quá trình nghiên cứu, giảng dạy, chữa bệnh cho nhân dân của tác giả và đồng nghiệp. Sách giới thiệu các nội dung chính: 

            - Phần I: Đại cương về phương tễ (Phương tễ là gì; Nguyên tắc tổ chức phương tễ; Các dạng thuốc)

            - Phần II: Phân loại phương tễ (Giải biểu tễ; Kinh nguyệt thai sản tễ; Bổ ích tễ...)

         Ngoài ra có phần phụ lục giới thiệu đơn vị đo lường dùng trong phương tễ và bảng tra cứu phương thuốc sắp xếp theo vần A, B, C.

    Tinh Hoa Xanh trân trọng giới thiệu cuốn sách đến bạn đọc!

    Link giới thiệu sách trên kênh Youtube (Tinh Hoa Xanh): https://www.youtube.com/watch?v=NMS6Q4dJ_Ng&list=PLigyVVypI8SZC4OUzIiKespt-rw6BthFO&index=17

     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh