SẢN PHẨM NỔI BẬT
Ấn phẩm -Đông y
    Phương tễ học
    Mã hàng:
    Giá: Liên hệ
    Thông tin chi tiết :

    Tác giả: TTND. BSCC. Trần Văn Bân

    Nội dung:

         Quyển sách “Phương tễ học” được biên soạn trên cở tổng hợp có chọn lọc từ hơn 30 tư liệu kinh điển như: Thương hàn luận, Kim quỹ yếu lược, Y phương tập giải, Y học nhập môn, Cảnh nhạc toàn thư, Trung y phương dược lâm sàng, Hải thượng y tông tâm lĩnh, Nam dược thần hiệu, Trung y phương dược giản yếu,…

         Nội dung sách gồm 2 phần:

            - Phần một: Đại cương về phương tễ: giải thích ý nghĩa của phương tễ, nguyên tắc tổ chức, cách gia giảm và biến hóa và các dạng thuốc của phương tễ.

           - Phần hai: Phân loại phương tễ: Giới thiệu 28 loại tễ với hàng chục bài thuốc thuộc tễ dùng để điều trị các chứng bệnh. Mỗi bài thuốc được trình bày chi tiết công thức, công thức thường dùng, cách bào chế, công dụng, cách dùng, ứng dụng lâm sàng, phương giải (giải thích phương) và gia giảm. Cuối mỗi chương có trình bày nhận xét của tác giả về một số phương thang trong các tễ.

         Sách còn có thêm 2 phụ lục giới thiệu một số đơn vị đo lường dùng trong phương tễ và bảng tra cứu các phương thuốc sắp xếp theo vần A, B, C để bạn đọc tiện tra cứu.

    Tinh Hoa Xanh xin trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc!

    Link giới thiệu sách trên kênh Youtube (Tinh Hoa Xanh): https://www.youtube.com/watch?v=NMS6Q4dJ_Ng&list=PLigyVVypI8SZC4OUzIiKespt-rw6BthFO&index=17

     


TÌM KIẾM SẢN PHẨM
TIN TỨC NỔI BẬT
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
yahoo
Tinh Hoa Xanh
tinhhoaxanhvn@gmail.com
BẢNG TỶ GIÁ
THỜI TIẾT
Hà Nội

Huế

Đà Nẵng

Nha Trang

TP Hồ Chí Minh